Showroom 128 - Nguyễn Khánh Toàn - Cầu Giấy - Hà Nội

Everon logo
CHĂN GA GỐI ĐỆM HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG
Tel: 0987 585 132 / (024)62 594 500

Tổng hợp nguyên nhân làm bạn không thể có giấc ngủ ngon

Ai cũng mong bản thân luôn có giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi. Có những lúc chúng ta rơi vào tình trạng không thể ngủ ngon hay càng ngủ càng mệt mà không biết lý do tại sao.
Chúng tôi xin tổng hợp lại những lý do có thể khiến bạn càng ngủ càng mệt.
- Căng thẳng trong công việc là lý do đầu tiên khiến bạn có thể mất ngủ hay ngủ trằn chọc. Đây có lẽ là điều một lý do bất đắc dĩ mà bạn gặp phải. Sự căng thẳng đầu óc sẽ làm cho bạn không an tâm để chợp mắt. Bạn càng cố gắng ngủ thì càng thấy mệt vì vậy giải pháp nếu bạn gặp phải tình trạng này thì nên nói chuyện chia sẻ sự căng thằng đó với người thân bạn bè là cách giải tòa giúp bạn sẽ dễ ngủ hơn.
tong-hop-nguyen-nhan-lam-ban-khong-the-co-giac-ngu-ngon
- Thói quen ngủ dạy buổi sáng muộn kết hợp việc ngủ trưa quá lâu sẽ là nguyên nhân cho giấc ngủ về đêm bị ảnh hưởng. Ngoài ra tình trạng ngủ gật miên man ban ngày cũng làm cho giấc ngủ chính vào ban đệm không thể dễ dàng.
- Lạm dụng thuốc an thần do bị mất ngủ thường xuyên là có thể nguyên nhân gây cho bạn sự phụ thuộc vào thuốc. Việc sử dụng thuốc ngủ lâu dài có thể gây ra những bất lợi về sức khỏe.
- Chăn ga gối đệm chất liệu không tốt. Giường ngủ và chăn ga gối đệm là vật dụng trực tiếp tiếp xúc với cơ thể. Vì vậy chất liệu chăn ga gối đệm không tốt là nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ. Một chiếc đệm quá lún hoặc quá cứng không hững hạn chế giấc ngủ của bạn, ngủ không ngon giấc, mà còn ảnh hưởng đến hệ xương, làm bạn bị đau lưng khi ngủ dậy. Gối đầu quá cao có thể làm bạn bị gáy trong lúc ngủ do do oxy khó vào phổi khiến bạn khó ngủ. Khi tỉnh giấc sẽ cảm thấy mỏi cổ thời gian dài dễ mắc bệnh về cổ, gù lưng.
Lời khuyên hãy chọn cho giường ngủ của mình một chiếc đệm có khả năng hỗ trợ nâng đỡ cột sống trong lúc ngủ cùng 1 bộ chăn ga gối chất liệu 100% cotton là cách giúp bạn tranh nguy cơ mất ngủ. Ngoài chất liệu tốt thì việc vệ sinh thương xuyên giường ngủ cũng rất quan trọng để có giấc ngủ ngon. Hãy giặt chăn ga gối đệm định kỳ để đảm bảo sự thơm tho sạch sẽ khi ngủ.
- Cách năm ngủ không đúng tư thể sẽ làm bạn đau nhức cơ thể. Khi nằm sai tư thể lúc tỉnh dậy cơ thể sẽ bị đau nhức cứng cơ hay tê tay chân rất kho chịu.
- Ngủ gần cửa sổ hứng gió đôi khi là nguyên nhân làm bạn bị cảm lạnh vì khi ngủ cơ thể không thể thích ứng kịp thời với sự thay đổi của thời tiết. Nên kê giường ngủ tránh cửa sổ hoặc nên khép cửa khi ngủ. Một số gia đình sử dụng điều hòa nhiệt độ thì nên đặt giường có khoảng cách nhất định với hướng gió điều hòa thổi ra.
- Bị đầy bụng do ăn quá nhiều thức ăn có nhiều dầu mỡ là nguyên nhân làm bạn khó ngủ. Tránh ăn món ăn nhiều dầu mỡ vào buổi tối và không nên ăn quá no để cho cơ thể khi ngủ không bị chướng khi ngủ.
- Phòng ngủ bí thiếu oxy là nguyên nhân làm bạn khó đi vào giấc ngủ. Do vậy hãy luôn tạo cho căn phòng thoáng đãng. Khi ngủ không nên ngủ đối mặt vào nhau - điều này đôi khi là nguyên nhân làm vô tình hít vào phần lớn “khí thải” của người bên cạnh, dẫn đến não thiếu không khí mới hoặc không được cung cấp đủ oxi, sẽ khiến bạn bị mất ngủ, mơ nhiều, cảm giác chóng mặt sau khi tỉnh ngủ.
- Khi bắt đầu giấc ngủ không nên bàn quá nhiều chuyện với người bên cạnh nó sẽ khiến cho não bộ hưng phấn, tư duy hoạt bát, bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Khi đã đặt lưng là cố gắng không nói chuyện mà hãy tập trung cho giấc ngủ đến nhanh nhất. Bạn có thể tự đếm trong đầu từ 1 đến 1000 là mẹo giúp bạn không thể suy nghĩ đến những chuyện khác.
- Mệt mỏi sau khi tỉnh giấc đôi khi là cơ thể của bạn đang bị thiếu chất như chất canxi sẽ khiến các cơ suy yếu, đau nhức...
- Khoa học đã chứng minh bạn sẽ khó có thể ngủ ngon giấc nếu bạn bắt đầu ngay sau khi bạn có một cuộc tranh luận gay gắt
- Có nhiều người bị một thói quen từ bé đó là sợ bóng tối khi ngủ nên thường hay trùm đầu khi ngủ. Thói quen này vô tình sẽ hít vào một lượng CO2 khá lớn do chính mình thở ra, đồng thời thiếu khí oxy bổ sung cho cơ thể, không hề có lợi cho sức khỏe.
- Mất ngủ đôi khi đến từ những quan điểm sai lầm của mọi người đó là ngủ bù vào ngày cuối tuần có người ngủ đến trưa, thậm chí có người ngủ đến chiều mới dậy. Cơ thể chúng ta không phải là một chiếc máy cứ hết xăng với đổ vì vậy hãy sinh hoạt sao cho điều độ. Giấc ngủ vào mỗi đệm hãy duy trì từ 6 đến 8h cho giấc ngủ không kể ngày thường hay cuối tuần là cách tốt nhất để có sức khỏe tố cùng giấc ngủ ngon tránh mệt mỏi sau khi thức giấc.
( Theo phunutoday.vn )

  • Từ khóa:
  • Tổng hợp nguyên nhân làm bạn không thể có giấc ngủ ngon
  • ,
  • Nguyên nhân khó ngủ về đêm

  • Thông tin liên lạc
  • Thông tin hỗ trợ
  • Gọi mua hàng: 0987 585 132
  • Thời gian mở cửa: 8h - 22h
  • Email: doanthugiang@gmail.com
Tìm kiếm nhiều: Everon 2019 / Đệm Artemis / Đệm than hoạt tính / Đệm lò xo Pocket Pops / Đệm lò xo Bonnell Pops / Ruột gối Standard / Ruột gối ôm / Gối thư giãn cổ / Ruột chăn Standard / Ruột chăn cao cấp Invista
Họ và tên đại diện Hộ kinh doanh: DOÃN THỊ THU GIANG. Địa chỉ: 128, Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 0987585132 - 02462594500. Email: doanthugiang@gmail.com. Homepage: changagoidemeveron.vn. Số giấy CNĐK Hộ kinh doanh: 01G8016132. Nơi cấp: Phòng Kinh tế - UBND Quận Cầu Giấy. Ngày cấp: 31 - 03 - 2015